Tin hợp lực

Home / THAY ĐỔI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

THAY ĐỔI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

13/08/2025

Chia sẻ

Ngày 12 – 13/8/2025, Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực tổ chức tập huấn “Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ – nâng cao chất lượng dịch vụ”, nhằm trang bị kiến thức hữu ích và thực tế về giao tiếp, ứng xử phong cách thái độ phục vụ áp dụng vào công việc hàng ngày của cán bộ nhân viên tại bệnh viện, xây dựng hình ảnh nhân viên y tế thân thiện, gần gũi, nhiệt tình, nâng cao sự hài lòng cho người bệnh, đổi mới tác phong, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ nhân viên trong bệnh viện giúp tăng cường chất lượng dịch vụ y tế góp phần xây dựng văn hoá bệnh viện đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của ngành y tế.


Về phía khách mời có ThS. BS Phan Thị Ngọc Linh – CEO Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR), diễn giả khách mời trong chương trình.

Về phía Tổng Công ty CP Hợp Lực và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có TS Nguyễn Bảo Uyên – Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam, Chủ tịch CLB Thế hệ kế cận Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, Giám đốc Điều hành Hệ thống Y tế Hợp Lực; BSCKII Lê Hữu Uyển – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; BSCKI Nguyễn Xuân Mậu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cùng các cán bộ quản lý phòng, ban thuộc Tổng Công ty và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.


Mở đầu chương trình, ThS. BS Phan Thị Ngọc Linh – CEO Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) – đã gửi lời chúc mừng tới Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực vì những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, luôn đặt sự hài lòng của người bệnh làm trọng tâm. Theo ThS. BS Phan Thị Ngọc Linh, yếu tố quyết định để một bệnh viện phát triển bền vững không chỉ nằm ở trình độ chuyên môn, mà còn ở chất lượng dịch vụ, sự tận tâm và trải nghiệm tích cực mà khách hàng nhận được. BS nhấn mạnh, có ba yếu tố cốt lõi giúp nâng tầm dịch vụ y tế: Chất lượng chuyên môn – Thái độ phục vụ – Trải nghiệm khách hàng. Mỗi nhân viên y tế, từ bác sĩ, điều dưỡng đến nhân viên hỗ trợ, cần lắng nghe và thấu hiểu để đáp ứng đúng những gì bệnh nhân thực sự cần, với sự đồng cảm và thấu cảm sâu sắc. Khi người bệnh cảm nhận được sự quan tâm đúng trọng tâm, họ sẽ thêm tin tưởng và an tâm trong hành trình điều trị. Bên cạnh đó, BS chia sẻ rằng bệnh viện cần liên tục lắng nghe phản hồi từ khách hàng để kịp thời điều chỉnh và hoàn thiện. Một quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, giảm tối đa thời gian chờ, kết hợp với cơ sở vật chất sạch đẹp, tiện nghi sẽ góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của người bệnh. BS cũng khẳng định: “Ứng xử không đơn thuần là đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, mà quan trọng hơn là biết phục vụ đúng cách để thu hút khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu đến với bệnh viện; giữ chân họ khi đã lựa chọn mình; và biến sự hài lòng của khách hàng thành động lực để họ lan tỏa, giới thiệu, mang đến thêm nhiều người bệnh mới.” Kết thúc bài phát biểu, ThS. BS Phan Thị Ngọc Linh gửi gắm thông điệp về việc đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt hành trình điều trị, không chỉ chăm lo sức khỏe mà còn mang lại sự an tâm, niềm tin – yếu tố được xem là thành công lớn nhất của một cơ sở y tế.


Tại buổi tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng và toàn thể cán bộ nhân viên đã tham gia mini game trong không khí sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng tích cực. Nhiều câu hỏi xoay quanh các tình huống thực tế trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp, giúp các bác sĩ có thêm kinh nghiệm thực tiễn. Cũng tại chương trình, TS Nguyễn Bảo Uyên đã khen thưởng những cá nhân có tinh thần học tập tích cực, góp phần lan tỏa ý nghĩa và thành công của buổi tập huấn.


Cuối chương trình, TS Nguyễn Bảo Uyên – Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam, Chủ tịch CLB Thế hệ kế cận Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, Giám đốc Điều hành Hệ thống Y tế Hợp Lực – đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ThS.BS Phan Thị Ngọc Linh vì những chia sẻ thiết thực và giá trị. Đồng thời, TS cũng bày tỏ sự tri ân tới TS.BS Lê Văn Cường Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa vì luôn quan tâm, hỗ trợ các cơ sở y tế ngoài công lập một cách công bằng và văn minh như đối với cơ sở công lập. TS nhấn mạnh, việc học không chỉ dừng lại ở tấm bằng để hành nghề, mà là hành trình học tập suốt đời, học kỹ năng, học chuyên môn và học mọi điều để không ngừng hoàn thiện bản thân, phục vụ tốt hơn cho người bệnh và cộng đồng. Trong công tác chăm sóc, mỗi y bác sĩ cần đặt mình vào vị trí của người bệnh, thấu hiểu và dành cho họ sự quan tâm chân thành. Chính sự tận tâm, sẻ chia và thái độ ân cần sẽ giúp người bệnh cảm thấy an tâm, tin tưởng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Chia sẻ

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay